Đối phó với những thay đổi trong công việc
Lượt xem: 14,464Bạn cần sự ổn định để chuyên tâm phát triển sự nghiệp cũng như đóng góp lâu dài cho công ty. Tuy nhiên, luôn có những xáo trộn không ngừng như thay đổi về chính sách, nhân sự... khiến bạn cũng phải thay đổi liên tục để thích nghi.
Bạn cần sự ổn định để chuyên tâm phát triển sự nghiệp cũng như đóng góp lâu dài cho công ty
Để những thay đổi đó không cản trở sự nghiệp của bạn, hãy lưu ý những điều sau:
Chấp nhận rằng thay đổi là phần tất yếu của công việc và cuộc sống
Trong văn phòng sẽ có người đến và người đi. Trong công ty, sản phẩm, dịch vụ mới ra đời thay thế những cái cũ. Chính sách, quy định cũng thường xuyên được điều chỉnh để phù hợp với biến động của thị trường. Mọi việc diễn ra nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và bạn phải chấp nhận chúng như một phần tất yếu trong công việc và cuộc sống.
Bạn không thể ngồi chờ sự thay đổi này kết thúc bởi đó là một quá trình không ngừng. Nếu không có thay đổi sẽ không có phát triển. Vì vậy, hãy cố gắng tìm cách thích nghi với chúng thay vì để mình tự thụt lùi.
Tập trung hoàn thành tốt công việc
Hãy tập trung hoàn thành những việc bạn cần làm trong tầm kiểm soát của mình. Bạn nên đặt câu hỏi thường xuyên cho sếp và đồng nghiệp để chắc chắn không có sự thay đổi đột ngột nào với những dự án bạn đang thực hiện. Ngoài ra, hãy phớt lờ những thứ gây xao nhãng như tin nhắn, email riêng tư, việc cá nhân trong giờ làm việc hay "buôn chuyện" với đồng nghiệp.
Chỉ cần bạn hoàn thành xuất sắc công việc, trở thành "ngôi sao sáng" trong công ty cũng như lĩnh vực của mình và được mọi người kính trọng, sẽ không có gì có thể cản trở sự phát triển của bạn, kể cả những thay đổi.
Nhanh chóng cập nhật thông tin
Bạn có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và chính xác thông qua mạng lưới quan hệ của mình. Bạn sẽ biết trước về những thay đổi hay các cơ hội tốt sẽ xảy ra để từ đó nhanh chóng thích nghi và đưa ra quyết định phù hợp.
Hãy luôn củng cố và mở rộng các mối quan hệ của mình. Thường xuyên liên lạc với các thành viên qua điện thoại, email và gặp mặt trực tiếp. Sự nhanh nhạy trong tiếp cận thông tin chính là biện pháp giúp bạn chuẩn bị và đối phó với sự bất ổn trong công việc và cả trong cuộc sống.