Fanpage là gì? 6 bước tạo trang fanpage Facebook riêng và nhanh chóng

Lượt xem: 97,483

Nền tảng mạng xã hội phổ biến và nổi tiếng nhất hiện nay chính là Facebook. Nơi đây không chỉ là nơi giao lưu giữa các hội nhóm mà còn là “địa điểm” bán hàng trực tuyến tuyệt vời thông qua các trang fanpage. Vậy fanpage là gì? Lợi ích và cách tạo trang fanpage Facebook như thế nào? Hãy cùng CareerViet tìm hiểu qua bài viết sau.

Xem thêm: Hướng dẫn tắt "trình duyệt Facebook", mở bằng trình duyệt ngoài

Fanpage là gì?

Để hiểu rõ hơn về fanpage, trước hết bạn cần nắm rõ khái niệm fanpage là gì, cách phân loại của các fanpage hiện nay. Đồng thời, bạn cũng cần có sự nhận biết giữa các điều khác nhau của fanpage, group và profile Facebook, cụ thể hơn: 

Khái niệm 

Fanpage có nghĩa là một trang được thiết lập ra để làm đại diện cho một cá nhân hay tổ chức nào đó trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Nếu xét về mục đích sử dụng, thì fanpage Facebook và trang cá nhân (profile Facebook) không có sự khác nhau nhiều. Tuy nhiên, về hình thức thì fanpage sẽ giúp bạn chia sẻ thông tin đến với công chúng nhiều và nhanh hơn. 

Ngoài ra, fanpage còn sở hữu những tính năng chuyên biệt chỉ phục vụ riêng cho các doanh nghiệp, công ty hoặc cá nhân muốn xây dựng và phát triển thương hiệu. Không những vậy, fanpage Facebook còn hỗ trợ tính năng bán hàng hiệu quả hơn.

Khái niệm fanpage là gì?

Khái niệm fanpage là gì? (Nguồn: Internet)

Các loại Fanpage hiện nay

Fanpage Facebook là một thuật ngữ chung, do đó bạn cần phân biệt rõ các loại fanpage để sử dụng chúng đúng với mục đích và nhu cầu mà bạn mong muốn. Hiện nay, có 2 loại fanpage thông dụng gồm:

  • Doanh nghiệp hay một thương hiệu: đây là dạng fanpage Facebook dành riêng cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng. Đồng thời, bạn cũng có thể khai thác tệp khách hàng tiềm năng trên đây, thực hiện chiến lược phát triển hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Một cộng đồng hoặc là người nổi tiếng: đây là loại fanpage dành cho các hội nhóm thiết lập ra với nhu cầu tìm kiếm những người có chung sở thích, chung mục đích với nhau. Ví dụ, fanpage Facebook của các nhóm nhạc Kpop là tập hợp những người mê các nhóm nhạc Kpop đó. Mục đích chung của dạng fanpage này là giúp mọi người có thể kết nối với nhau, từ đó lan truyền thông tin đến một đội ngũ hay tổ chức nào đó nhanh hơn.

Xem thêm: Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ?

Hai loại fanpage Facebook hiện nay

Hai loại fanpage Facebook hiện nay (Nguồn: Internet)

Sự khác nhau giữa fanpage, group và profile Facebook 

 

Các yếu tố

Fanpage

Group

Profile 

Mục đích

PR, buôn bán, chia sẻ thông tin

Tạo sự kết nối với nhóm người có chung mục đích, sở thích

Chia sẻ các vấn đề xoay quanh cuộc sống cá nhân. Tự xây dựng và kết nối với người thân, gia đình.

Chạy quảng cáo trên Facebook

Không

Không

Điều chỉnh URL

Theo dõi tiến độ hoạt động

Không

Không

Thêm hoặc loại bỏ thành viên

Mời theo dõi / Cấm hoàn toàn khỏi fanpage

Mời thêm thành viên / Loại bỏ thành viên

Gửi lời mời kết bạn / Hủy kết bạn

Thiết lập chế độ quản trị viên

Có 

Không

Tính năng livestream

Thiết lập huy hiệu fan cứng

Có 

Không

Chính sách quyền riêng tư

Đặt giới hạn người dùng được phép xem nội dung

Kiểm duyệt lượng thành viên tham gia

Chặn tương tác (like, share, comment,...)

Block comment

Có 

Có 

Không

Hide comment

Không

Tạo sự kiện

Có 

Tạo cuộc thăm dò ý kiến

Kiểm soát các bài post

Không

Phân tích đối tượng người dùng

Không

Không

Trao đổi hình ảnh/livestream/video

Không

Thiết lập liên hệ giữa các thành viên

Công cụ chatbot gửi tin nhắn đồng loạt

Status

Status

Một số tính năng ngoài để hỗ trợ kinh doanh

Không

Không

Điểm tối ưu cho việc bán hàng

3/3

2/3

1/3

Các chức năng của Fanpage là gì? 

Sau khi hiểu về khái niệm và cách phân biệt các loại fanpage, tiếp đến bạn cần hiểu rõ về các chức năng của fanpage bao gồm những gì:

 Ở phần menu dọc:

    • Ảnh đại diện và tên fanpage
    • Tên người đại diện trang
    • Trang chủ
    • Các bài viết
    • Phần đánh giá
    • Mục giới thiệu
    • Kho ảnh
    • Cửa hàng
    • Cộng đồng
    • Video
    • Sự kiện
    • Việc làm
    • Nhóm

 Ở phần menu ngang:

    • Phần chức năng trang
    • Hộp thư
    • Thông báo
    • Các thông tin chi tiết
    • Các công cụ đăng
    • Video đã được đăng tải
    • Mục cài đặt

Chức năng thể hiện ở menu dọc của fanpage

Chức năng thể hiện ở menu dọc của fanpage (Nguồn: Internet)

Chức năng thể hiện ở menu ngang của fanpage

Chức năng thể hiện ở menu ngang của fanpage (Nguồn: Internet)

Lợi ích khi sở hữu một fanpage là gì?

Vậy fanpage đã mang đến những lợi ích gì mà khiến cho chúng trở nên phổ biến như vậy? Hãy cùng theo dõi các lợi ích tuyệt vời mà fanpage mang lại dưới đây:

  • Giúp cho thương hiệu trở nên phổ biến, từ đó làm tăng lượt tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Tối ưu các khoản chi phí marketing và bạn cũng không phải mất tiền khi sử dụng fanpage.
  • Fanpage giúp cho doanh nghiệp phân tích tệp khách hàng tốt và từ đó khai thác đầy đủ các đối tượng tiềm năng cho mục đích của họ.
  • Tìm kiếm các khách hàng trung thành dễ dàng hơn, giúp tăng lượng traffic khi có nhiều người dùng biết đến trang.
  • Fanpage còn giúp công ty đánh giá các đối thủ cạnh tranh dựa trên những tiêu chí rõ rệt và giúp doanh nghiệp cải thiện giao diện trang fanpage Facebook sao cho thân thiện với di động, khách hàng dễ sử dụng hơn.

Các ích lợi khi sở hữu một trang fanpage Facebook

Các ích lợi khi sở hữu một trang fanpage Facebook (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn tạo một trang fanpage trên laptop, PC và điện thoại

Cách tạo trang fanpage Facebook trên laptop, PC và điện thoại vô cùng đơn giản và nhanh chóng nếu bạn thực hiện theo các bước sau:

4 Bước tạo fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp trên laptop hoặc PC 

  • Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình. Ở góc bên phải màn hình, bạn hãy nhấn vào dấu mũi tên trỏ xuống. Tại dòng đầu tiên của danh sách được trỏ xuống, bạn chọn “Tạo trang”.
  • Bước 2: Giao diện sẽ tiếp tục chuyển đến trang mới với 2 sự lựa chọn dành cho bạn. Một là tạo trang cho “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu”, còn lại là tạo trang cho “Cộng động hoặc người của công chúng”. Ở dưới mỗi lựa chọn đều có nút “Bắt đầu”. Do đó, bạn cần xác định kỹ mục đích tạo trang để lựa chọn cho phù hợp. Khi đã chọn xong, bạn chọn nút “bắt đầu” để thực hiện tạo trang.
  • Bước 3: Bạn cần nhập “Tên trang” mà bạn muốn dùng, sau đó chọn “Hạng mục” đúng với mục đích sử dụng.
  • Bước 4: Bạn cần điền hết các thông tin tại các mục còn trống để hoàn thiện fanpage. Sau đó chọn “Tiếp tục”. Khi này giao diện trang của bạn sẽ hiện ra và như thế là đã hoàn thành.

Cách tạo fanpage Facebook trên laptop hoặc PC

Cách tạo fanpage Facebook trên laptop hoặc PC (Nguồn: Internet)

6 Bước tạo fanpage từ tài khoản cá nhân trên điện thoại

  • Bước 1: Đăng nhập Facebook cá nhân trên điện thoại của bạn. Tại góc bên phải màn hình, bạn chọn nút 3 sọc ngang để danh sách được hiển thị. Trong danh sách, có mục “Trang”, bạn nhấn chọn vào đó để giao diện trang xuất hiện.
  • Bước 2: Giao diện trang sơ khởi hiển thị trên màn hình với nút “Tạo trang”. Lúc này, bạn hãy nhấn vào nút để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo. 
  • Bước 3: Các mục yêu cầu về thông tin trang xuất hiện. Khi này, bạn cần đặt tên trang, sau đó chọn “Tiếp tục”. 
  • Bước 4: Chọn hạng mục đúng với mục đích sử dụng fanpage, sau đó chọn “Tiếp”.
  • Bước 5: Nhập đầy đủ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp để tăng thêm độ uy tín cho fanpage.
  • Bước 6: Thiết lập ảnh đại diện, chọn “Tiếp”, sau đó tạo ảnh bìa rồi chọn “Truy cập trang”. Khi đã thực hiện xong, giao diện trang sẽ hiện ra cụ thể và bạn đã có thể bắt đầu hoạt động trên đó.

Cách tạo trang fanpage trên điện thoại

Cách tạo trang fanpage trên điện thoại (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 100+ Cap, STT hay về tình yêu đăng facebook, story ấn tượng nhất 2023

Bài viết trên “giải mã” cho bạn về khái niệm fanpage là gì, cùng với đó là các chức năng cũng như ích lợi mà fanpage mang lại CareerViet hy vọng rằng bạn sẽ phân biệt được các loại fanpage và nắm rõ thông tin cần thiết xoay quanh việc thiết lập fanpage để tạo cho mình một trang Facebook đúng với mục đích sử dụng và phát triển hơn ở giai đoạn sau này. Đừng quên tại CareerViet đang có nhiều công việc đang chờ bạn. Apply CV ngay để không bỏ lỡ cơ hội!

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:

việc làm marketing | social media | content | copywriter

Bài viết khác

Tìm hiểu PM là gì, vai trò, và kỹ năng cần có của một PM trong quản lý dự án. Cùng CareerViet tìm hiểu rõ về nghề PM và tiềm năng phát triển của nó. Xem ngay!

Xem thêm

ATTN là gì? ATTN là viết tắt của từ gì trong tiếng Anh? Nhấn xem ngay bài viết để cùng tìm hiểu ATTN nghĩa là gì và cách sử dụng trong email nhé!

Xem thêm

Tìm hiểu cách dùng hàm SUMIFS trong Excel hiệu quả, những lỗi phổ biến thường gặp nhất và cách tối ưu hóa quá trình tính toán dữ liệu!

Xem thêm

FMCG là ngành gì và khám phá những xu hướng nổi bật và cơ hội nghề nghiệp đang nổi lên trong ngành FMCG!

Xem thêm

Mô hình SWOT dần trở nên phổ biến và được áp dụng trên hầu hết các lĩnh vực từ việc kinh doanh, marketing cho đến học tập và cách sống. Vậy SWOT là gì?

Xem thêm

Chứng chỉ xây dựng năng lực hạng 3 là gì? Hồ sơ và điều kiện cấp như thế nào? Thủ tục cấp chứng chỉ ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ nhé!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay