Lịch làm việc linh hoạt, tôi “xoay” kịp không?
Lượt xem: 15,395Bận bịu với việc dạy dỗ con cái, chăm sóc bố mẹ già và hàng loạt nhưng việc không tên khiến cho bạn muốn được làm việc không theo một thời gian cố định nào. Điều quan trọng nhất là bạn vẫn đảm bảo kết quả và năng suất công việc không hề thay đổi.
Tuy nhiên làm sao thuyết phục để sếp hiểu và chấp nhận cách làm việc này của bạn. Vậy trước khi thuyết phục sếp bạn cần tìm hiểu rằng một lịch làm việc linh hoạt có thực sự cần thiết và phù hợp với cuộc sống hiện tại của bạn không?
Mời bạn làm bài trắc nghiệm đúng/sai dưới đây để tìm ra câu trả lời:
1. Bạn cảm thấy rằng bạn bị áp lực thời gian giữa việc công ty và việc nhà?
2. Bạn có những nghĩa vụ nhất định với gia đình như chăm sóc con nhỏ, bố mẹ già, những việc đòi hỏi bạn phải dành khá nhiều thời gian.
3. Bạn đang dự định mua nhà mới hay ô tô to hơn để đủ chỗ cho gia đình bạn khi các bạn đã có đứa con thứ hai.
4. Bạn có dự định trở thành nhân viên cấp cao của công ty.
5. Bạn sẵn sàng từ bỏ một số quyền lợi và sự thăng tiến trong công việc để có nhiều thời gian cho gia đình.
6. Người thân trong gia đình luôn ủng hộ và hỗ trợ bạn trong công việc gia đình.
7. Bạn biết rõ rằng khi bạn chọn công việc mà không bắt buộc về thời gian thì bạn sẽ không nhận được nhiều lợi ích như bảo hiểm y tế, lương hưu, tiền thưởng,…
8. Bạn đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc bị sa thải hoặc gặp nhiều khó khăn trong công việc khi quyết định nói chuyện với sếp để có một lịch làm việc linh hoạt hơn.
9. Bạn cảm thấy sếp và các đồng nghiệp đã hiểu rõ và thông cảm cho bạn trong vấn đề này.
10. Bạn sẽ cảm thấy không tận tâm với công việc khi bạn làm việc tại công ty ít giờ hơn.
Đáp án:
Câu trả lời có cho câu 1, 2, 5, 6, 7, 8, 9 : 10 điểm
Câu trả lời không cho câu 3, 4, 10: 10 điểm
90-100 điểm: Bạn thực sự đang rất cần một công việc với thời gian linh hoạt và bạn có rất nhiều yếu tố thuyết phục để khiến sếp đồng ý.
60-89 điểm: Bạn vẫn còn vài điểm chưa thể giải thích rõ ràng và điều đó sẽ khiến sếp bạn băn khoăn liệu có nên cho phép bạn làm việc theo cách đó hay không.
Dưới 60 điểm: Vào thời điểm này có thể bạn vẫn có đủ khả năng để đi làm như mọi người và bạn vẫn chưa bận rộn đến mức không thể cân bằng cuộc sống riêng và công việc. Vì thế bạn không nên đề nghị với sếp về vấn đề này nếu bạn không muốn trở thành nhân viên lười trong mắt sếp.
(Nguồn hình: Internet )