Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Nền kinh tế có dấu hiệu suy thoái, tài chính thắt chặt, tỉ lệ thất nghiệp tăng cao khiến tìm việc càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được một công việc tốt nếu áp dụng những lời khuyên sau:
Steve Jobs, một "tượng đài" của làng công nghệ thế giới đã chính thức rút khỏi vị trí CEO của Apple. Dù rút lui về hậu trường nhưng sự nghiệp nhiều thăng trầm của ông vẫn tiếp tục đem đến những bài học bổ ích cho chúng ta cả trong tương lai.
Ngày nay, điện thoại là một trong những phương tiện làm việc không thể thiếu của chúng ta. Nhưng hầu hết đều chưa từng học hay đọc qua một văn bản nào hướng dẫn về cách giao tiếp qua điện thoại. Nếu bạn là nhân viên lễ tân của công ty, khả năng giao tiếp qua điện thoại không chỉ nói lên tính cách của bạn mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của toàn công ty.
Trong năm 2010, Việt Nam đã dành 1,1 triệu đô la cho quảng cáo trực tuyến (số liệu từ ZenithOptimedia). Tuy nhiên ngân sách này chỉ chiếm tỉ lệ khiêm tốn 0,2% so với tổng ngân sách dành cho quảng cáo. Cũng trong năm 2010, ngân sách dành cho quảng cáo tại Việt Nam trong năm 2010 đã đạt mức tương đương 572 triệu đô la. Trong đó, ngân sách dành cho truyền hình chiếm tỉ lệ cao nhất với 78% (tương đương 446 triệu đô la), tiếp đến là báo in và radio với tỉ lệ lần lượt là 19% và 3%.
Làm chủ đồng nghĩa với việc kiểm soát tốt tốc độ phát triển, cân bằng hiệu quả giữa sự nghiệp và gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách hoàn thành tốt nhiệm vụ này. 10 bước dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó!
Được chọn vào vòng phỏng vấn nghĩa là bạn đã phần nào thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Lúc này, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng.
Trong thời đại công nghệ thông tin, email trở thành phương tiện giao tiếp không thể thiếu. Tuy nhiên, do tính chất nhanh và ngắn gọn, email có thể gây ra những hiểu lầm không đáng có trong các mối quan hệ công việc cũng như cuộc sống cá nhân.
Phụ nữ ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong công việc và có nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn bao giờ hết. Sau đây, hãy cùng Tapchilamdep.com chia sẻ 6 cách giúp bạn phát huy năng lực của bản thân và thăng tiến trong công việc.
Kinh tế suy thoái dẫn đến công ty rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, bạn im lặng và bằng lòng với mức lương tối thiểu. Nhưng khi công ty đã lấy lại phong độ, bạn cũng nên lên tiếng nhưng hãy chú ý tới 4 điểm sau.
“Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”, đó là câu châm ngôn luôn đúng đặc biệt là ở môi trường công sở khi bạn giao tiếp với các sếp. Nếu bạn “lỡ” lời, bạn sẽ không chỉ mất điểm mà còn đánh mất cơ hội thăng tiến.
Suy nghĩ tích cực giúp bạn tin tưởng vào những điều tốt đẹp ở phía trước, từ đó có thêm động lực để cống hiến hết sức mình với công việc hiện tại và gặt hái thành công.
Kiếm việc không chỉ đơn giản là chuẩn bị CV, bằng cấp, phỏng vấn, mà hơn thế, bạn cần phải biết cách nâng cao giá trị của bản thân trên thị trường lao động, nhất là khi bạn ứng tuyển vào các vị trí trung và cao cấp.