Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Hài hước là một trong những yếu tố cần thiết để kết bạn cũng như xây dựng mối quan hệ nơi công sở... Tuy nhiên, những trò đùa đi quá giới hạn có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ với đồng nghiệp và tệ hơn nữa là bạn sẽ có biệt danh “kẻ ngốc”.
Chưa từng tham gia phỏng vấn, chưa từng viết CV, bạn sẽ bắt đầu từ đâu để có được công việc mơ ước? Hơn 700 sinh viên có mặt tại hội thảo “Chiếc vé thành công” ngày 20/3 tại ĐH Ngân hàng (Thủ Đức) để lắng nghe chuyên gia quản trị và tuyển dụng.
Bạn hy vọng rất nhiều về cơ hội lần này: các kĩ năng của bạn đáp ứng hầu hết yêu cầu công việc. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn hảo như vậy. Bạn vừa nhận được thông báo vẻn vẹn rằng mình đã bị loại. Vậy bạn sẽ phải làm gì tiếp sau?
Đối với nhiều người, cuộc phỏng vấn xin việc như một cuộc thẩm tra. Đó là do tất cả những gì họ làm là trả lời và không có bất cứ câu hỏi nào. Làm như vậy bạn sẽ càng bị động hơn và khó kiểm soát mọi tình huống trong cuộc phỏng vấn.
Quản lý thời gian chính là quản lý bản thân, nghĩa là làm cho những cam kết của bản thân trở nên có tổ chức hơn, duy trì mức độ tập trung và sử dụng thời gian của bạn sao cho có lợi nhất.
“Hãy cho biết lí do xin nghỉ việc của bạn? ” Đó là một trong những câu hỏi thường gặp khi bạn đưa đơn xin nghỉ việc. Bởi thông qua cách trả lời, nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu được không ít các thông tin về bạn.
Bạn luôn tự hỏi không hiểu trong mắt sếp “nhân viên tiềm năng” là người như thế nào? Làm thế nào để trở thành nhân viên tiềm năng?. Đó là những nhân viên thường có 10 đặc điểm sau:
Có thể nói Tết đã qua đi nhưng dư vị của ngày lễ cổ truyền này vẫn còn đọng lại với không ít người. Biết được điều này, chúng tôi xin “hiến” một số mẹo khá thú vị giúp bạn làm việc năng suất hơn trong những ngày đầu năm. Hãy thử nhé.
Ánh mắt và nụ cười là hai tài sản vô cùng quý giá trên khuôn mặt mỗi con người. Sử dụng nụ cười và ánh mắt là một nghệ thuật cần được rèn luyện thường xuyên. Những hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ này sẽ giúp bạn có được những thành công ngoài mong đợi.
Dù vô tình hay cố ý, phàm là nhân viên văn phòng nên kiêng kị những câu nói sau trước hoặc sau lưng sếp. Bởi đó là những điều nguy hiểm khó lường, ảnh hưởng trực tiếp tới con đường tiến thân của bạn.
Đề nghị tăng lương là một vấn đề nhạy cảm. Nó đòi hỏi bạn phải thật khéo léo và biết cách thuyết phục vì chỉ cần một sai sót nhỏ, bạn không chỉ thất bại mà còn có thể gặp trục trặc trong mối quan hệ với những người khác.
Đã qua rồi cái thời ứng viên chỉ biết tới trung tâm hoặc nhờ người quen giới thiệu việc làm. Hiện có rất nhiều phương pháp tìm việc kiểu mới gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng và đạt hiệu quả cao, chẳng hạn như...