Năm sai lầm lớn nhất trong kinh doanh
Lượt xem: 12,291Chất lượng kém
Một khi chất lượng sản phẩm bị khách hàng đánh giá thấp thì doanh nghiệp (DN) khó có thể thay đổi được tiếng xấu này, tức là DN khó có cơ hội để trụ vững và phát triển. Như vậy, chất lượng thật sự là yếu tố sống còn đối với DN.
Dịch vụ yếu kém
DN cần đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với “tầm” của DN và nhu cầu của những nhóm khách hàng cụ thể. Cần thể hiện rõ những nguyên tắc cơ bản của dịch vụ khách hàng, như quan tâm đến khách hàng, đối xử lịch sự, tôn trọng khách hàng, đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng... Khách hàng rất dễ bỏ qua những khiếm khuyết do nguyên nhân khách quan, song khó chấp nhận dịch vụ yếu kém, dù chỉ một lần.
Thiếu độ tin cậy
Trong một thế giới tràn ngập hàng giả, khách hàng thường băn khoăn trước khi mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó mà họ chưa cảm thấy đáng tin cậy. Do vậy, việc dành cho khách hàng đôi chút bất ngờ vượt quá kỳ vọng của họ, đưa ra những đảm bảo và giải quyết chu đáo những than phiền để thỏa mãn khách hàng sẽ tạo dựng lòng tin với khách hàng và kết quả là hoạt động của DN sẽ hiệu quả hơn.
Thiếu giao tiếp
Các DN làm ăn phát đạt nhận thức được rằng, bán hàng không bao giờ chỉ là việc bán hàng thuần túy, mà còn bao hàm cả việc xác lập các mối quan hệ. Cũng giống như tất cả các mối tiếp xúc khác, việc lắng nghe, giao tiếp và cải thiện quan hệ là những yếu tố quan trọng sống còn đối với hoạt động bán hàng.
Thiếu quảng bá
Trong bối cảnh có quá nhiều DN và các DN đua nhau quảng bá như hiện nay, nếu một DN bỏ qua công việc này thì sẽ có rất ít người biết đến sự tồn tại của DN đó