Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Theo thống kê của nhiều công ty tư vấn nghề nghiệp, mức lương của phái nữ nói chung thường chỉ bằng 77% so với nam giới trong cùng lĩnh vực. Tuy nhiên, phái yếu có thể vận dụng những cách rất riêng trong thương lượng để đạt được mức lương mong muốn.
"Giải quyết nhu cầu việc làm hay vì vấn đề tài chính, trang trải cho cuộc sống hằng ngày nên tôi phải vào đây làm việc" - đó là câu trả lời ngớ ngẩn khiến bạn mất điểm với nhà tuyển dụng.
Quần áo có thể tạo nên phong cách cho bạn và giúp bạn có được ấn tượng tốt từ những nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi kết hợp giữa quần áo, giày dép hay bất kỳ phụ kiện nào bởi một khi thiếu hài hòa, màu nọ "đá" màu kia sẽ khiến bạn bị "lệch tông".
Để gắn bó cũng như phát triển sự nghiệp một cách lâu dài, bạn cần tìm một công việc phù hợp với tính cách của mình. Nếu là người hướng ngoại, thích giao thiệp và ưa mạo hiểm, bạn có thể xem xét một số lựa chọn công việc dưới đây:
Nghiên cứu chỉ ra cơ hội việc làm và mức lương của nam giới không bị tác động bởi cân nặng mà thậm chí họ còn được lợi. Trong khi đó, thừa cân lại có tác động tiêu tới tỷ lệ việc làm và tiền lương của phái nữ, theo như báo cáo của trang LiveScience.com.
Người tìm việc cần có một số kỹ năng nhất định như viết sơ yếu lý lịch, phỏng vấn, lắng nghe, “ tấn công” sau cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, với thị trường tuyển dụng đầy khắc nghiệt như hiện nay, những kỹ năng đó vẫn chưa đủ để mọi người tìm việc thành công.
Có thể bạn không ngờ rằng chính bộ trang phục lịch sự, hợp với môi trường xung quanh đã giúp bạn vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, để trở thành người chiến thắng trong cuộc đua tìm được một công việc mà bạn hằng mơ ước.
Có nhiều thứ bạn phải học khi bắt đầu một công việc mới: các thủ tục, nội quy, chính sách, quy định… Bên cạnh đó, bạn còn có một thử thách rất lớn, đó là xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và sếp.
“JT & Dale Talk Jobs” là 1 trong những chuyên mục tư vấn nghề nghiệp có uy tín xuất hiện ở trên 100 tờ tạp chí Mỹ. Dưới đây là câu hỏi của độc giả gửi đến cho chuyên mục nhờ tư vấn:
Khiếu hài hước giúp bạn tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và giảm căng thẳng trong công việc. Nhưng không phải lúc nào những câu chuyện đùa cũng được đón nhận nếu bị lạm dụng hoặc thiếu sự tinh tế. Làm sao để vận dụng hiệu quả khiếu hài hước?