Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Đôi khi những tình huống khó xử bất ngờ xảy đến ở văn phòng khiến bạn lung túng, để thoát khỏi sự cố dở khóc dở cười trên, hãy làm theo các bước sau đây:
Mọi suy nghĩ và hành động của bạn đều phải hướng đến lợi nhuận của công ty hay nói cách khác, bạn phải học cách nói bằng ngôn ngữ kinh doanh, nắm rõ mục tiêu, định hướng của công ty.
Thành công trong công việc không phải dễ, nhưng có những lỗi nhỏ mà bạn tưởng chừng không quan trọng lại nhanh chóng đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp cũng như mối quan hệ với các đồng nghiệp. Làm sao để nhận diện những “cạm bẫy” này?
Chúng ta thường bỏ lại công việc khó giải quyết và chiếm phần lớn thời gian đẩy lùi đến tận tháng sau. Một thức tế là việc trì hoãn công việc không đồng nghĩa với việc bạn có thể bỏ qua chúng, 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành:
Những ngày đầu ở công việc chính thức đầu tiên chắc chắn sẽ khiến bạn căng thẳng bởi hàng tá lo lắng: không làm được việc, làm quen với đồng nghiệp và cuộc sống công sở, tạo dựng mối quan hệ với sếp.
Cuộc khảo sát của công ty quản lý nguồn nhân lực Hoa kỳ cho thấy 31% nhân viên không hài lòng với công việc hiện tại của mình, 74% sẽ nghỉ việc nếu có cơ hội mới. Nếu xuất hiện 10 biểu hiện dưới đây là lúc bạn nên thay đổi công việc.
Là một người nhút nhát, chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn khi gặp gỡ, giao lưu với những người mới. Tuy nhiên, để phát triển sự nghiệp, bạn cần bỏ qua cảm giác ngại ngần để xây dựng và mở rộng mạng lưới quan hệ.
Nhiều người không nhận thấy nhưng thực tế, có mối liên hệ rất rõ ràng giữa việc bạn mất bao nhiêu thời gian để tìm được một công việc phù hợp với số giờ hàng ngày và hàng tuần bạn bỏ ra để tìm kiếm công việc đó.
Việc Microsoft bỏ ra 8,5 tỉ USD để mua Skype sẽ khiến cho dịch vụ này ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt trong kinh doanh. Và có thể trong tuyển dụng, phỏng vấn qua Skype sẽ thay thế hình thức phỏng vấn qua điện thoại.
Nhiều người đã bước vào môi trường làm việc 2 năm nhưng vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi tâm trạng lính mới, họ còn hòai niệm về cuộc sống thời sinh viên, bất an về công việc tương lai.
Bạn không cần phải kể những chuyện đặc biệt, kỳ lạ nhưng ít nhất cũng phải biết nói về thương hiệu, lịch sử công ty sao cho hấp dẫn, để người khác muốn nghe. Lúc đó, sự tiếp cận khách hàng, đối tác và những người làm cùng lĩnh vực với bạn cũng dễ hơn rất nhiều.