Thông tin chi tiết
Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Đào tạo
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
I. Lập kế hoạch & chiến lược thương mại điện tử
a. Quản lý & Tối ưu kế hoạch cho khách hàng hiện tại
1. Phân tích và rút ra kết luận từ dữ liệu người tiêu dùng, hiệu suất thương hiệu và xu hướng thị trường trên các nền tảng thương mại điện tử để xây dựng kế hoạch tối ưu doanh số và hiệu suất.
2. Hỗ trợ và thúc đẩy quy trình triển khai các chiến dịch thương mại điện, bao gồm việc phối hợp với các team liên quan để tối ưu nội dung và hình ảnh thu hút người mua.
3. Hỗ trợ đội ngũ Planning trong việc phân tích insight khách hàng & cơ hội tăng trưởng doanh số, đồng thời chuyển hóa chúng thành chiến lược bán hàng và tối ưu hóa hiệu suất các kênh thương mại điện tử.
4. Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch dựa trên hiệu suất thực tế, đề xuất cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng.
b. Phát triển kế hoạch kinh doanh cho khách hàng mới
5. Phối hợp với team Account để làm rõ yêu cầu của khách hàng bằng cách thấu hiểu nhu cầu kinh doanh, xác định mục tiêu tăng trưởng doanh số, thách thức & cơ hội trên từng nền tảng thông qua dữ liệu và báo cáo.
6. Đề xuất mô hình vận hành thương mại điện tử và các chiến dịch thương mại điện tử phù hợp cho từng ngành hàng và đối tượng khách hàng.
7. Quản lý kỳ vọng của khách hàng, đảm bảo chiến lược được triển khai hiệu quả và phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
II. Báo cáo & tối ưu
8. Theo dõi hiệu suất các chiến dịch thương mại điện tử, bao gồm doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, hiệu suất quảng cáo và hiệu quả chiến dịch.
9. Tổng hợp dữ liệu, phân tích báo cáo định kỳ, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch và đề xuất hướng tối ưu.
III. Cập nhật xu hướng & Nghiên cứu thị trường
10. Theo dõi và cập nhật xu hướng mới nhất về thương mại điện tử, thuật toán nền tảng, chính sách sàn và hành vi tiêu dùng.
11. Phân tích các chiến dịch nổi bật trên thị trường, nghiên cứu chiến lược của đối thủ để đề xuất các giải pháp sáng tạo.
12. Cập nhật các phương pháp tối ưu doanh số như chiến lược giá, công cụ hỗ trợ bán hàng, cách thức vận hành gian hàng hiệu quả.
13. Đề xuất các sáng kiến và thử nghiệm mô hình mới nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử.
Yêu Cầu Công Việc
Sinh viên mới tốt nghiệp các ngành liên quan hoặc có 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, Marketing.
Khả năng phân tích dữ liệu và tư duy logic mạnh mẽ.
Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình xuất sắc.
Hiểu rõ cách vận hành và tối ưu tài khoản bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử.
Có kinh nghiệm hoặc hiểu biết về chiến lược livestream bán hàng, tối ưu hóa nội dung, quảng cáo và tăng trưởng doanh số.
Khả năng làm việc đa nhiệm, xử lý nhiều dự án cùng lúc và thích nghi nhanh với thay đổi thuật toán nền tảng.
Thành thạo tiếng Anh (giao tiếp và viết) là một lợi thế.
Linh hoạt trong làm việc độc lập và theo nhóm, có tinh thần quyết tâm cao.
Có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao, bám sát KPI doanh số.
Khả năng quan sát, phân tích, và học hỏi các mô hình thành công trên thị trường.
1. Trình độ học vấn: Cử nhân hoặc có kinh nghiệm liên quan
2. Kinh nghiệm:
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Hình thức: Nhân viên chính thức
- Tuổi: Không giới hạn tuổi
- Phương thức làm việc: Không Áp Dụng Làm Việc Từ Nhà
Các công việc tương tự
Lương: 9,5 Tr - 10,5 Tr VND
- Hồ Chí Minh
- KV Nam Trung Bộ
- Bình Dương