Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Như chuyện tìm một người để thương yêu và hẹn hò, săn việc đòi hỏi bạn sẽ cần nhiều thời gian để tìm hiểu, để trở nên phù hợp và để có được kết quả tốt đẹp sau cùng. Sự kiên nhẫn sẽ là một phẩm chất tốt để giúp bạn vực dậy tinh thần trong bất kỳ hoàn cảnh nào, một cách mạnh mẽ nhất.
Theo bà Kanika Tolver, CEO của Career Rehab, nỗi buồn do gặp phải một sự cố nào đó trong nghề nghiệp khi được diễn giải ra theo từ gốc SAD sẽ bao gồm ba cảm giác: Stress (Căng thẳng), Anxiety (Âu lo) và Depression (Có xu hướng trầm cảm).
Bất kỳ ứng viên hoặc người đi làm nào khi nhắc đến vấn đề lương thưởng đều thường có chung một phản ứng là "Tôi chắc chắn muốn thương lượng chứ nhưng tôi lại chẳng biết phải nói cách nào cho đúng". Chiến lược đàm phán lương phù hợp trong mỗi tình huống là rất quan trọng để bạn có thể nắm được lợi thế và đảm bảo mình đang nhận được chi trả xứng đáng.
Gần nửa năm đi qua, COVID-19 như một cơn bão bất ngờ ập đến và "càn quét" khắp 213 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến hết tháng 6 năm 2020, để lại nhiều khó khăn cho hầu hết các lĩnh vực kinh tế và đời sống.
Vào lúc bạn nhận ra những tương tác giữa mình và đồng nghiệp, hoặc khách hàng dần trở nên nguội lạnh khi email gửi đi không có phản hồi, những cuộc gọi nhỡ không được gọi lại, những cuộc bàn luận trao đổi về dự án cần ký kết vào danh sách "treo" bạn sẽ giải quyết mọi việc ra sao?
Quá trình đàm phán lương luôn có nhiều tình huống thử thách đối với ứng viên, kể cả những ứng viên giàu kinh nghiệm. Điều này khiến ứng viên thấy thật bối rối bởi đôi khi khoảng cách giữa mức lương cũ và mức lương mong đợi là khá xa và họ e ngại nhà tuyển dụng sẽ khó chấp nhận. Vậy nên, ứng viên thường chọn cách "nâng giá" bản thân lên bằng cách nói dối về mức lương cũ.
Thời gian qua, để chuyển mình thích ứng với tình hình dịch bệnh phức tạp, hầu hết các công ty đều cho phép nhân viên làm việc tại nhà và áp dụng những phương thức quản lý từ xa. Nhiều chuyên gia đã dự đoán hình thức làm việc này có khả năng sẽ tiếp tục trở thành xu hướng của tương lai để đối phó với rất nhiều biến đổi phức tạp chưa thể lường trước. Với riêng bạn, bạn hình dung một môi trường làm việc như thế nào nếu những dự đoán này trở thành sự thật?
Bạn đến tham dự phỏng vấn, mọi thứ diễn ra theo quy trình, thậm chí bạn đã vượt qua vòng 2 hoặc 3 rồi nhưng tuyệt nhiên phỏng vấn viên không hề nhắc chút thông tin gì về vấn đề lương thưởng. Bạn bắt đầu thấy bối rối và cũng có đôi chút không thoải mái khi cảm giác dường như việc chi trả cho vị trí đang ứng tuyển cố tình bị ngó lơ.
Con đường sự nghiệp của mỗi người có suôn sẻ hay nhiều thăng tiến, ngoài tài năng và một chút may mắn, đôi lúc còn phụ thuộc khá nhiều vào tính cách và thái độ đối diện với vấn đề khi làm việc. Bên cạnh chuyện luôn cần học hỏi và cập nhật những kiến thức chuyên môn, hãy thử cùng CareerViet.vn xem đâu là 7 kỹ năng bạn có lẽ sẽ cần để sở hữu một tính cách mạnh mẽ nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát triển.
Không ai mong muốn nhận một mức lương thấp hơn thị trường nhưng cũng không dễ để tìm hiểu xem có thật là mình đang trong tình trạng như vậy hay không. Thế nhưng, vẫn sẽ có nhiều cách khác nhau để bạn khám phá xem mức thu nhập của bạn hiện tại liệu có tương xứng với công sức và năng lực của bạn.
Ngày càng có xu hướng cho thấy mức lương đã không còn là yếu tố quan trọng nhất khi cân nhắc về việc lựa chọn nghề nghiệp của người đi làm. Vì thế những cuộc thoả thuận giữa nhà tuyển dụng và ứng viên cũng có nhiều điều cần trao đổi hơn bên cạnh một con số về mức lương cụ thể. Hãy cùng CareerViet tham khảo những quyền lợi mà bạn có thể chưa từng nghĩ đến trong quá trình đàm phán lương nhé!
Nguyên tắc trong giao tiếp công sở có thể giúp bạn mở rộng gắn kết hơn tại nơi làm việc, đặc biệt là với những người có tính cách rụt rè hoặc vừa trở thành "lính mới" gia nhập công ty. Nếu có thể hoà hợp cùng đồng nghiệp thì một ngày làm việc của bạn sẽ vui vẻ hơn cũng như giúp cho kết quả đạt được trong ngày tốt hơn.